Hotline: 0902759010

...

Thứ Năm, 30 tháng 9, 2021

Bài 6 - Guitar Cơ Bản - Hướng Dẫn Tư Thế Cầm Đàn Guitar

Bài 6 - Guitar Cơ Bản - Hướng Dẫn Tư Thế Cầm Đàn Guitar.

Chào các bạn, hôm nay mình chia sè các bạn tư thế cầm đàn để chơi chuyên nghiệp và tránh mỏi cũng như đau khi chơi thời gian dài, bất kể ai mới chơi cũng cần tập cho một thói quen tốt  để tránh sai tư thế rất khó sửa về sau.

Source: Internet

1. Tư thế ngồi

Chọn tư ghế ngồi thoải mái, nói chung là bề mặt ghế... để đầu gối vuông 90 độ để các bạn có thể để guitar lên đùi chơi thoải mái và vững chãi.

Các bạn cần phải ngồi thẳng lưng và đừng có cúi xuống quá hoặc ngửa quá, làm cho mình nhanh bị mỏi và tư thế nhìn cũng rất yếu ớt thiếu tự tin và chuyên nghiệp

Source: Internet

2. Tay trái

Tay trái là tay bấm hợp âm và cầm nhẹ nhàng thả lỏng tránh mỏi, vì phần tay này nó giống như vần tựa và đỡ rất nhẹ , điều khiển cần đàn cao, thấp hay ngang bằng là do tay phải điều khiển. 

Source: Internet

3. Tay phải

Tay phải phần trên cánh tay trên đặt vào phần trên của thùng đàn phía trên, phần từ khuỷ tay xuống tiếp xúc xong xong một góc 20-30 độ , tự nhiên và thả lỏng, tránh đàn quá cao, gây tay quá thỏng, hoặc đặt tay ít làm cho tay quá ngắn khó cho việc tiếp xúc, quạt , dải dây, và không mềm mại.


Phần Mặt đàn phía dưới các bạn đặt phần lõm của thùng đàn lên đùi phải, Phần này thì thường ít người bị sai, vì lý do phần khuyết,, khi bạn chơi, rung hoặc trượt nó sẽ xuống phần đùi và hoàn toàn ổn định.

Source: Internet

4, Phần chân trái, 

Chân trái (phải) đặt xuống mặt đất để tạo điểm tựa vững chắc, một số bạn thích phong cách lịch sự thì có thể gác chân chéo qua, nhưng đánh lâu thì cũng hơi mỏi chân trái, do dây đặt hai chân xuống đất là tốt nhất

5. Về mặt thùng đàn, 

Cần nghiêng một góc ra để khi trải dây được dể và quan sát dây, vị trí bấm, tên dây, nốt nhìn được dễ , tuy nhiên không quá nghiêng quá, khi quạt dễ vướng và mắc dây

Trong quá trình chơi một số lỗi các bạn thường gặp nhất

  • Hay để thùng đàn quá phẳng, hãy tập làm quyen để nghiêng vừa phải
  • Để cần đàn quá cao hoặc quá thấp
  • Cúi đầu quá thấp để nhìn nốt hợp âm, làm việc này dẫn tới rất mỏi, ảnh hưởng đốt sống cổ. chưa nói tới việc khi bạn chơi còn cần tương tác và giao lưu mọi người
Source: Intenet

Đối với guitar cổ điển thì có một vài điểm khác biệt chút ít chủ yếu về thế gác chân trái, thường sẽ có một bục kê nhỏ để gác chân lên tạo độ cao cho chân, và phần bụng đàn phía dưới sẽ đặt lên trên trái,  đuôi đàn được giữ ổn định bởi chân phải, và đầu đàn nghiêng về phía trên một góc 45 độ so với mặt đất. (Hoàn toàn có thể cầm đàn theo cách trên chơi phong cách bình thường).

Source: Internet

Do vậy hãy tạo cho mình một tư thế chơi đàn thật chuyên nghiệp ngay từ đầu cho loại guitar bạn chơi, và quan trọng không gây những chấn thương về sau.

Link Video Hướng Dẫn: https://www.youtube.com/watch?v=8r-REwV24KA&t=5s


Chúc bạn chơi guitar được thành công.

Bùi Minh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét