Hotline: 0902759010

...

Thứ Tư, 2 tháng 9, 2020

BẬT MÍ 5 LÝ DO ĐỂ KHÔNG TỪ BỎ GUITAR GIỮA CHỪNG

 BẬT MÍ 5 LÝ DO ĐỂ KHÔNG TỪ BỎ GUITAR GIỮA CHỪNG


Mình đang ngồi trên xe, thư thái với vài bản nhạc và tự nhiên nảy sinh ý tưởng và viết liền. Xin nói là bài này rất nhiều người hỏi


Một vấn đề nhiều người quan tâm, mình tin là sau bài viết này các bạn sẽ rút tỉa các vấn đề và giúp các bạn có thành công như mong muốn với theo đuôi niềm đam mê của các bạn


Vậy thì là chủ đề gì?

Mà làm các bạn đau đầu mọi người tại VN hay trên thế giới đều thắc mắc, Vậy chính là những lý do đang cảm xúc dâng trào, máu mê, tự nhiên tuột xuống và rớt làm cái "bịch"

Những vấn đề sau giúp bạn nhận diện ra sớm và khắc phục ngay trong lần đầu tiên chơi đàn, những người đã chơi, mà mở rộng ra nhiều lĩnh vực tương tự khác cũng được.

Hãy vào chủ đề chính của chúng ta nào:



Vấn đề #1: KHÔNG CÓ LỘ TRÌNH VÀ MỤC TIÊU HỌC

Đây là vấn đề phải nói là 90% người chơi rớt đài giữa chừng, khi không đưa rõ là mình muốn ở trình độ nào, phong các chơi của mình là gì, khi nào đạt được điều đó..vậy khuyến khích các bạn viết ra một lộ trình học rất rõ ràng, mục tiêu càng rõ càng cụ thể, thì khả năng thành công càng cao, mục tiêu bạn đưa ra càng khó thì càng hấp dẫn các bạn (tuy nhiên phải biến thành hành động hàng ngày và thực hiện nó đều đặn).


Vấn đề #2: THIẾU CỘNG ĐỒNG CHƠI, NGƯỜI MENTOR

Lý do thứ 2 quan trọng không kém đó là việc khi tập chơi chúng ta không tạo ra cộng đồng chơi, các hội nhóm, bạn bè , người chơi học học, tập luyện cùng nhau, nếu một mình chơi rất cô đơn và đơn độc, không hứng thú và cảm hứng,

Đúng là khi chơi nhiều lúc chúng ta tự tập, nhưng thiếu người mentor (người hướng dẫn), thầy cô, những người dày dặn kinh nghiệm, cùng chơi chỉ bảo, tạo động lực. Việc này mà người chơi không kiên trì thì bỏ dở guitar...giữa chừng là chuyện hết sức bình thường.


Vấn đề #3 : CẢM THẤY MÌNH KHÔNG CÓ NĂNG KHIẾU

Điều này rất thường xuyên, mọi người mới học, và thường đổ lỗi cho vấn đề này để làm lý do từ bỏ cuộc chơi sớm, người thành công hay đôi khi gọi là thiên tài tại họ giành cả đời cho một mục tiêu, tập trung một thứ, sáng tác, hay suy nghĩ tạo ra cả nghìn cách, để giải quyết vấn đề họ mong muốn. Mới chơi như các bạn, thường đôi khi vội vàng, giống như mới học ABC, mà muốn đạt kết quả như "đại học" thì làm gì có chuyện đó. 

Việc bạn chơi vài tháng, vài năm cũng chưa nói lên việc gì, một kỹ năng mà đủ tốt cũng khoảng 7 năm. vậy bạn hãy giành nhiều giờ bay, giúp bạn cất cánh tốt và giỏi. Thời gian chơi, phương pháp chơi, lộ trình và và người chơi, thầy, người từng trải sẽ giúp bạn nhanh hơi, rút tỉa và cải thiện tốt và trở thành một tay chơi tuyệt vời, và từ từ bạn cảm nhận và thất mình cũng có khiếu đấy chứ.



Vấn đề #4: SỞ HỮU MỘT CÂY GUITAR KÉM CHẤT LƯỢNG

Chắc chắn chơi guitar bạn sẽ có cây guitar đầu tiên, vậy nhìn vào cây guitar bạn đang cầm trong tay xem sao, mình chắc chắn là nhiều người sở hữu cây guitar chưa thực sự chất lượng, không những nói là rất tệ, bụi bám như đống củi trong bếp, hay dây thì rỉ sét đen thui, cần nó cũng cong vênh, hay cái âm thanh tì lẹt bẹt. Tại sao như vậy? Rất nhiều người không có lộ trình như vấn đề 1 mình đã nêu, mua một cây đàn giá hạt rẻ, không biết mình có chơi được không, mua cây guitar mắc thì sợ không chơi tốn tiền và phí...vấn đề nằm ngay trong ý nghĩ của các bạn, thực sự nếu bạn mua trong 1 năm đầu chơi thì sẽ thay thế nâng cấp cho mình một cây guitar ngon

Khi đó các bạn sẽ cảm thấy trân trọng chơi guitar với âm thanh tốt/ hay, chất lượng, bấm nhẹ nhàng..Vây thì hãy đầu tư một cây tuyệt vời, chuyên nghiệp, cảm thấy tiếc khi bỏ cây guitar vài triệu tới vài chục triệu, phải không nào?



Vấn đề #5: KHÔNG THẤY MÌNH LÊN TAY

Có cái rất dễ cảm nhận thất rõ ràng, mà cái khó khăn nhất khó khăn nhất để vượt qua đó chính là cảm nhận thấy sự tiến bộ của bạn rất chậm, mình rất đồng ý vấn đề này, có các bài chúng ta chơi cả tháng, vài tháng, cả năm (như mình chơi bài Hotel california, Kiss on the rain, guitar on fire, Moon flower, cũng cả tháng liên tục mới hoàn thành), đó là giai đoạn đầu, khi bạn có ngón thì sẽ dễ dàng và rút ngắn thời gian hơn.


Giai đoạn mới chơi, còn bấ chưa kêu, ngón thì không giãn rộng được, bấm chuyển hợp âm, nhip phách, cung quãng đủ loại, các kỹ thuật...nhưng mình tin rằng sau khi chơi được các bài khó các bạn sẽ lên tay rất nhanh, bạn sẽ dần cảm nhận được khi có sai nốt, hiệu ứng kỹ thuật áp dụng 

và đôi khi mình chơi một bài nghe quen tai, nó cũng mất cảm xúc, có một số bài hát nghe lần đầu cảm nhận thiệt hay, nhưng nghe nhiều chúng ta cảm thấy nó bình thường, di vậy bài bạn tập, trình diễn cũng tương tự, tuy nhiên đó cũng là động lực để tập các bài mới. khi có trong tay đầy bí kíp và công lực, gặp đúng thời điểm, không gian, cảm xúc dâng trào, chắc chắn bạn sẽ có một bài biểu diễn xuất sắc.


Vậy hãy tiếp tục tập luyện, không so sánh mình với một người trình quá cao làm giảm sự tự tin và , hãy lấy đó làm mục tiêu và luôn phấn đấu theo lộ trình chính bạn đặt ra, so sánh mới chính mình và không ngừng luyện tập, bạn sẽ thấy mình tiến bộ như thế nào.

Chúc các bạn tập luyện thành công.

Bùi Minh


Bùi Minh Music
Địa chỉ: Tổ 12 - Tân Phú - Phú Mỹ - Tân Thành - Bà Rịa - Vũng Tàu
ĐT: 0902-759-010
Email: buiminhmusic@gmail.com
Facebook: Bui Minh
Fanfage: Nhạc cụ nhanh rẻ tốt Bùi Minh 
Zalo: 0902759010
website: www.buiminhmusic.com
Nhấn vào bản đồ Google map để được chỉ đường
























 












 





0 nhận xét:

Đăng nhận xét