Hotline: 0902759010

...

Thứ Năm, 23 tháng 9, 2021

Bài 2 - Guitar Cơ Bản - Phụ kiện guitar


Bài 2 - Guitar Cơ Bản - Phụ kiện không thể thiếu cho người chơi guitar


Thân chào các bạn, 

Hôm nay lại chia sẻ mọi người những Phụ kiện không thể thiếu khi chơi guitar

1. Capo

Dụng cụ mình giới thiệu đầu tiên và những tay chơi chuyên nghiệp hay mới chơi đều dùng tới là Capo, mục đích khi tăng tông, dịch tông cực kỳ nhanh và hiệu quả,  mấy người lười tập thì 100% dùng món này. và có thể solo để tăng tông cũng khá hay, hoặc kẹp, chặn một số dây khi chơi solo, âm thanh khá lạ đó.

Source: Internet

Món thứ 2 là turner,

2. Turner (máy chỉnh dây)

100% người cần món này khỏi tranh cãi, đôi tai bạn có giỏi cỡ nào thì cũng cần để chỉnh dây cho chuẩn, và việc chuẩn dây thì rất quan trọng để đánh đúng giọng, đúng tông không bị phô khi mà không gian ồn cần chỉnh thì turner vẫn chỉnh ngon

Cũng có thể dùng guitar turner  trên app điện thoại, hoặc máy chỉnh cơ so sánh âm thanh mẫu và dò

việc chỉnh so dây là biết được chuẩn dây như thế nào, nhưng để đạt đến ngưỡng tần số chuẩn thì cũng khó nếu chúng ta không dùng tới turner. Vậy hãy sắm ngay turner để chuẩn ngay trong giai đoạn đầu tập nhạc.


Món Thứ 3 cũng rất cần thiết

3. Phím gẩy 

Nếu bạn thích quạt mạnh mẽ tỉa nốt, guitar solo, lead, thì phím là không thể thiếu, phím thì có nhiều kích cỡ và và chiều dày khác nhau, tuỳ phong cách bạn lựa chọn, thường mà thích tỉa nốt thì chơi phím hơi dầy chút khoảng 1mm, hoặc 0,75, còn quạt thì có thể 0.5, 0.45mm

Đặc tính phím nếu dày thì cứng và âm thanh trầm ấm hơn, đánh mạnh mẽ

Phím mỏng thì linh hoạt hơn, âm thanh mỏng và nhẹ, quạt nghe đều hơn, âm thanh nghe mượt hơn

Lợi ích là giảm mòn móng tay, hư móng tay, hoặc đau tay, nếu bạn thực là tay nghiền solo, quạt chả guitar.

Mục thứ 4 đa số mọi người rất ít để ý, nhưng thực sự và thực sự rất cần đó là 

4. Máy tập nhịp

Đúng vậy, tưởng đơn giản, không cần, do một số bạn mới tập không có chơi bài bản mà chỉ cần cầm đàn và chơi.

nhưng để nâng cao, tạo cho mình một sự chuẩn chỉnh, thì cần nhịp thật chắc, mai mốt bạn chơi và hoà cùng người chơi khác, hoặc chơi band rất là dễ dàng.

Vậy máy tập nhịp sẽ giữ cho bạn tập theo từng loại nhịp đúng, và phần này nó liên  quan tới học nhạc lý, khi đó nốt đen trắng, móc đơn, đôi....thì biết đánh như thế nào, hoặc khi quạt , dải một giai điệu như chachacha, disco, slowrock hay disco, ballade, chuẩn nhịp khi đệm hát vào không chênh, phô, hay rớt nhịp. Nhớ nhé, hãy chuẩn bị cho mình một cái máy, hoặc tối thiểu dùng app để tập.

Source: Internet

5. Dây đeo guitar

Khi bạn thích chơi guitar theo phong cách đứng, chông lãng tử và phóng khoáng hơn, mà cầm đàn ở tư thế đứng chơi sẽ rất khó, mỏi.

Vậy thì dây đàn sẽ giúp mình có được sự ổn định và vững chắc để thoải mái thăng hoa biểu diễn, mình cảm thấy chơi đứng nó cũng khá cảm hứng, bạn hãy thử.

Lưu ý là khi mua dây nếu có loại khoá để móc vào đàn là tốt nhất, tránh bị rớt mình đang dùng hãng Straplok, tất là tuyệt vời, 100% tránh tuột đàn khi chơi, và loại dây có thể tuỳ chỉnh được chiều dài giúp phù hợp chiều cao bạn.


                            Thật lãng tử khi vừa đeo vừa phiêu

Source: Internet

6. Dây đàn

Món này không thể thiếu nhé, là dây dự phòng, hảy chuẩn bị trong túi lúc nào cũng một bộ dây mới, để dự phòng khi chơi, đứt dây giữa chừng có mà thay, tưởng tượng khi chuẩn bị biểu diễn mà dây đàn đứt, thì coi như toi, bể show chết, luôn có sẵn món này trong túi nhé.

7. Miếng trà và dầu bảo vệ dây

Món cuối cùng mình chia sẻ là dầu và miếng trà bảo vệ dây, khi chơi xong mồ hôi tay, hoặc trong điều kiện môi trường ẩm ướt, nóng ẩm...dây dễ bị hư, hoặc rỉ sét, lúc đó chơi sẽ rât đau tay, có thể làm chảy máu khi bạn luyến (slide), láy (Vibration), và cũng bảo vệ dây đàn của bạn được bền hơn và âm thanh giữ được hay hơn lâu hơn, trước và sau khi chơi vệ sinh. cảm giác thật mượt và thoải mái tự tin, tránh cảm giác đứt tay, sước tay. thật là ngán phải không?

Đó là top 7 phụ kiện cho người chơi guitar, không thể thiếu

Video Hướng Dẫn Tại Đây: https://www.youtube.com/watch?v=a_oc0Qm9Z90&t=39s

Xin chào và hẹn gặp lại bài chia sẻ tiếp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét